Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2025 của Văn phòng UBND tỉnh
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Văn phòng UBND tỉnh (Văn phòng) đã tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các Kế hoạch để chỉ đạo, triển khai công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh; ban hành các văn bản chỉ đạo sở, ban ngành, địa phương thực hiện các nội dung liên quan đến công tác kiểm soát TTHC và đảm bảo quá trình giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân của các cơ quan sau khi các Sở, ban, ngành sáp nhập, hợp nhất, chuyển giao TTHC được đồng bộ, đảm bảo thông suốt, không bị gián đoạn.
Văn phòng UBND tỉnh cũng đã phối hợp với các Sở tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành khoảng 120 Quyết định công bố Danh mục TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ và quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban trên địa bàn tỉnh.
Công tác triển khai số hóa trên địa bàn tỉnh được duy trì ổn định, việc khai thác, tái sử dụng từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tăng mạnh, đem lại nhiều hiệu quả, cụ thể: Cấp tỉnh: Tỷ lệ hồ sơ số hóa thành phần hồ sơ khi tiếp nhận đạt khoảng 99,75% so với tổng số hồ sơ được tiếp nhận trong kỳ; tỷ lệ hồ sơ có số hóa kết quả giải quyết đạt 99,3%; cấp huyện đạt 99,3% và 90,7%; cấp xã đạt 99,7% và 99,2%. Tỷ lệ khai thác, tái sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa phục vụ giải quyết TTTH theo nguyên tắc người dân, doanh nghiệp chỉ cung cấp thông tin một lần đạt tỷ lệ 78,47%, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2024 (đạt 0,03%).
Số lượng hồ sơ tiếp nhận của các quan, đơn vị tại Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát TTHC tỉnh, ước đạt 67.640 hồ sơ, gồm 61.393 hồ sơ đã giải quyết và 5.584 hồ sơ đang giải quyết. Tại Bộ phận một cửa cấp huyện đã tiếp nhận 26.413 hồ sơ; trong đó đã giải quyết 18.730 hồ sơ và đang giải quyết 6.744 hồ sơ. Bộ phận một cửa cấp xã tiếp nhận 124.886 hồ sơ, đã giải quyết 123.425 hồ sơ, đang giải quyết 908 hồ sơ.
Thanh toán trực tuyến của tỉnh có tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 74,96%, đứng vị trí thứ 13/63 tỉnh, thành phố. Toàn tỉnh đã thanh toán đạt gần 51,5 tỷ đồng, với hơn 120.000 giao dịch.
Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, xử lý 145 phản ánh kiến nghị về TTHC. Các phản ánh của công dân đều đã được chuyển tới cơ quan, người có thẩm quyền để xử lý kịp thời, nhanh chóng.
Trong 6 tháng cuối năm 2025, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có chất lượng, đảm bảo tiến độ các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, Kế họach cải cách hành chính năm 2025 của tỉnh và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của Văn phòng UBND tỉnh. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, đơn giản hóa chế độ báo cáo; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến những quy định hành chính.
Xây dựng, trình UBND tỉnh phê duyệt, ban hành Đề án thành lập Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi mới trên cơ sở hợp nhất Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi và Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi (sau hợp nhất).
Tiếp tục tham mưu kịp thời, hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp sau khi thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, đảm bảo duy trì hoạt động giải quyết TTHC được ổn định, đồng bộ, thông suốt.