Trang thông tin điện tử

Văn Phòng UBND tỉnh

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Ngãi: Công tác cải cách hành chính quý III/2025 đạt nhiều kết quả tích cực

Trong quý III/2025, khi mô hình chính quyền địa phương hai cấp chính thức vận hành, công tác cải cách hành chính của tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục được triển khai đồng bộ và đạt nhiều kết quả nổi bật.

Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh (Văn phòng), trong quý III/2025, Văn phòng đã tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nhằm bảo đảm công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị được đồng bộ, thông suốt, không bị gián đoạn. Đồng thời, tổ chức 02 hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác tổ chức, vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; nghiệp vụ về kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho gần 800 cán bộ, công chức của 96 xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh.

Công tác triển khai số hóa thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh được ổn định, việc khai thác, tái sử dụng từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tăng mạnh, đem lại nhiều hiệu quả, cụ thể: Ở cấp tỉnh, tỷ lệ hồ sơ số hóa thành phần hồ sơ khi tiếp nhận đạt khoảng 99,5% so với tổng số hồ sơ được tiếp nhận trong kỳ, tỷ lệ hồ sơ có số hóa kết quả giải quyết đạt 92,6%; cấp xã đạt 99,3% và 88,3%. Tỷ lệ khai thác, tái sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa phục vụ giải quyết TTTH theo nguyên tắc người dân, doanh nghiệp chỉ cung cấp thông tin một lần đạt tỷ lệ 74,62%, chủ yếu khai thác, tái sử dụng từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, ở cấp tỉnh có 15.854 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến trong kỳ, đạt 80,4%, riêng lĩnh vực đất đai của hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền giải; cấp xã 69.712 hồ sơ, đạt 68,8%. Có 3.776 hồ sơ được trả kết quả qua đường bưu chính theo yêu cầu của tổ chức, công dân.

Văn phòng tiếp nhận, xử lý 73 phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức về TTHC trực tiếp. Các phản ánh của công dân đều đã được giải quyết nhanh và chuyển tới cơ quan, người có thẩm quyền để xử lý kịp thời, nhanh chóng. Có gần 8.200 lượt đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về quá trình giải quyết TTHC, trong đó đánh giá mức độ rất hài lòng và hài lòng đạt gần 8.200 lượt, chiếm tỷ lệ 100%.

Tính đến ngày 10/9/2025, tỉnh Quảng Ngãi xếp vị trí thứ 11/34 tỉnh, thành phố trong cả nước về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên môi trường điện tử tại Cổng dịch vụ công quốc gia.


Tác giả: T.T

Giới thiệu

Thông tin, thông báo

Hệ thống văn bản

Hướng dẫn nghiệp vụ VP

Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 38
Hôm qua: 88
Năm 2025: 670.473
Tất cả: 670.485