Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2025
Chiều 17/01, Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh tổ chức đánh giá kết quả thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Tham dự có Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Quốc Việt và Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Thị Lê Vân.
Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh báo cáo kết quả hoạt động năm 2024
Năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan, Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh đã tập trung, nỗ lực triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Trong năm, tổng số hồ sơ tiếp nhận của 20 cơ quan, đơn vị tại Trung tâm là 165.980 hồ sơ, đã giải quyết 161.804 hồ sơ, đang giải quyết 3.320 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 99,95%; có 35.045 lượt đánh giá mức độ hài lòng, chiếm tỷ lệ gần 100%.
Năm 2025, Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC; việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức đảm bảo đúng quy định, tiến độ; triển khai kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia, tái cấu trúc TTHC để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hiệu quả; thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về các quy định hành chính.
Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì và vận hành hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông chuyên nghiệp, hiện đại.
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác cải cách TTHC cho công chức các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh; thực hiện kiểm tra thường xuyên, đột xuất hoạt động kiểm soát TTHC và việc tổ chức, hoạt động của Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch của UBND tỉnh.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Quốc Việt phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Quốc Việt đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Trung tâm trong hoạt động phục vụ người dân, doanh nghiệp và cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong thời gian qua.
Trong thời gian tới, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Trung tâm tiếp tục rà soát, kiến nghị đơn giản hóa TTHC; đẩy mạnh hơn việc ứng dụng công nghệ thông tin tạo thuận tiện trong việc cải cách TTHC; tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, nhân viên; tăng cường đối thoại và lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết TTHC, góp phần nâng cao chất lượng hài lòng trong phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Dịp này, lãnh đạo Văn phòng UBND đã trao Giấy khen của Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho công chức, viên chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh trong năm 2024.