Trang thông tin điện tử

Văn Phòng UBND tỉnh

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh làm việc với Trung tâm PVHCC tỉnh

Chiều 07/8, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trà Thanh Trí chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh (Trung tâm) nhằm đánh giá tình hình hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua và định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Trung tâm được hợp nhất và vận hành chính thức từ ngày 01/7/2025 theo mô hình tổ chức mới, với hai địa điểm làm việc đặt tại phường Cẩm Thành và phường Kon Tum. Hiện nay, Trung tâm có 23 công chức, viên chức và người lao động, tổ chức thành 2 bộ phận chuyên môn. Ngoài việc tiếp nhận, số hóa và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, Trung tâm còn đảm nhiệm các nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách hành chính, vận hành hệ thống thông tin TTHC tỉnh và hỗ trợ triển khai Đề án 06.

 

Trong tháng 7/2025, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 15.000 hồ sơ thuộc thẩm quyền của 16 sở, ngành và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai. Tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 98%. Đáng chú ý, có hơn 3.300 lượt tổ chức, cá nhân đánh giá mức độ hài lòng trên hệ thống, với 100% đánh giá đạt mức “hài lòng” và “rất hài lòng”.

Tuy nhiên, Trung tâm cũng gặp một số khó khăn trong quá trình triển khai như: khối lượng công việc lớn, nhiều lĩnh vực chuyên môn cần theo dõi hàng ngày, áp lực hỗ trợ các Trung tâm hành chính công cấp xã mới thành lập; đồng thời, còn tồn tại một số vướng mắc liên quan đến hồ sơ đất đai, liên thông dữ liệu và thanh toán trực tuyến.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tham mưu ban hành Quy chế thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định số 118/2025/NĐ-CP; trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành danh mục TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh; tiếp tục rà soát, đánh giá quy trình nghiệp vụ, cải tiến chất lượng phục vụ và thúc đẩy ứng dụng dịch vụ công trực tuyến; kiện toàn tổ chức bộ máy Trung tâm theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Trung tâm cũng kiến nghị tỉnh sớm có định hướng chỉ đạo tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trà Thanh Trí ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động của Trung tâm trong việc vận hành ổn định và hiệu quả mô hình mới, góp phần quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số và phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thời gian qua.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trà Thanh Trí phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Đồng chí đề nghị Trung tâm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy mạnh hướng dẫn, hỗ trợ cấp xã ổn định tổ chức, vận hành hệ thống thông tin TTHC; tăng cường giám sát, kiểm tra tiến độ xử lý hồ sơ của các sở, ngành, địa phương; chủ động phát hiện, tham mưu cấp có thẩm quyền chỉ đạo tháo gỡ các bất cập trong thực hiện TTHC.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại; đặc biệt là rà soát thực trạng trang thiết bị, máy móc để kịp thời báo cáo lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết. Đồng thời, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp cải cách thủ tục hành chính thiết thực, hiệu quả.


Giới thiệu

Thông tin, thông báo

Hệ thống văn bản

Hướng dẫn nghiệp vụ VP

Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 162
Hôm qua: 198
Năm 2025: 661.945
Tất cả: 661.957