Kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2024 của Văn phòng UBND tỉnh
17/09/2024 14:33 101
Trong 9 tháng đầu năm 2024, công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC tiếp tục được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo kịp thời và ban hành đầy đủ các văn bản để nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát TTHC, cải cách TTHC.
Tổng số hồ sơ giải quyết TTHC từ ngày 15/12/2023 đến ngày 31/8/2024 trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của 03 cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh là 395.987 hồ sơ, bao gồm 380.526 hồ sơ số hồ sơ mới tiếp nhận; 380.913 hồ sơ số đã giải quyết, chiếm tỷ lệ 98,78%; 4.633 hồ sơ bị quá hạn, chiếm tỷ lệ 1,22%; 9.931 hồ sơ đang giải quyết.
Việc tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến tiếp tục được đẩy mạnh. Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 72,62%; tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 90,41%, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 82,43%, xếp vị trí 05/63 tỉnh, thành phố về thanh toán trực tuyến.
Trong Quý III năm 2024, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 20 Quyết định công bố Danh mục TTHC và quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền.
Số lượng hồ sơ tiếp nhân tại Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát TTHC tỉnh, ước đạt 48.560 hồ sơ, gồm 44.860 hồ sơ đã được đã giải quyết và 3.700 hồ sơ đang giải quyết.
Tại Bộ phận một cửa cấp huyện đã tiếp nhận 8.500 hồ sơ; trong đó đã giải quyết khoảng 8.100 hồ sơ và đang giải quyết 400 hồ sơ. Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp nhận 74.400 hồ sơ, đã giải quyết 73.600 hồ sơ và đang giải quyết 800 hồ sơ.
Đến thời điểm hiện tại, thanh toán trực tuyến của tỉnh đạt tỷ lệ 82,4% xếp thứ 05/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong Quý III năm 2024, toàn tỉnh đã thanh toán 21 tỷ đồng, với gần 65.000 giao dịch.
Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 78 phản ánh, kiến nghị về TTHC.Các phản ánh của công dân đều đã được chuyển tới cơ quan, người có thẩm quyền để xử lý kịp thời, nhanh chóng.
Có 8.400 lượt tổ chức, cá nhân đánh giá mức độ hài lòng về quá trình giải quyết TTHC, đạt tỷ lệ 100%.
Về nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có chất lượng, đảm bảo tiến độ các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của tỉnh và Kế hoạch CCHC năm 2024 của Văn phòng UBND tỉnh; Nâng cao hiệu quả công tác tiêp công dân, giải quyết khiếu nại, tô cáo, kiên nghị, phản ánh liên quan đến những quy định hành chính.
T.T
Tin liên quan
- Văn phòng UBND tỉnh ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3
- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang gặp mặt Văn phòng UBND tỉnh nhân ngày truyền thống Văn phòng
- Văn phòng UBND tỉnh họp giao ban về tình hình triển khai nhiệm vụ 8 tháng
- Kế hoạch Kiểm soát xung đột lợi ích của Văn phòng UBND tỉnh
- Đại hội Chi hội Luật gia Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 1, nhiệm kỳ 2024-2029
- Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh tham gia giải bóng đá Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ III – năm 2024
- Văn phòng UBND tỉnh hưởng ứng thi đua lập thành tích chào mừng 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Ngãi
- Bà Hà Thị Lê Vân giữ chức Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh
- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi ký kết Quy chế phối hợp
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập: 1371
Tổng số lượt xem: 365